สระแก้ว – ชาวบ้านผวา พบหมีแม่ลูกอ่อน คาดว่าเป็นตัวที่กัดพ่อเฒ่าวัย 73 ปีเสียชีวิตมาแล้ว ยังป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้หมู่บ้าน วอนเจ้าหน้าที่ผลักดันเข้าป่าโดยเร็ว

สระแก้ว – ชาวบ้านผวา พบหมีแม่ลูกอ่อน คาดว่าเป็นตัวที่กัดพ่อเฒ่าวัย 73 ปีเสียชีวิตมาแล้ว ยังป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้หมู่บ้าน วอนเจ้าหน้าที่ผลักดันเข้าป่าโดยเร็ว


***** เมื่อเวลา 11.00 น.ของ วันที่ 16 กันยายน 2565 นายทวี ศรีอ้วน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านห้วยชัน และผู้ใหญ่เพิน กุ่มประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านโคกไม้งาม ตำบลช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากนายพุฒ ครองเชื้อ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ว่า ได้พบหมีควาย แม่ลูกอ่อน กำลังหากินลูกปาล์ม ที่บริเวณสวนปาล์ม ใกล้หมู่บ้าน ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยผลักดันหมีควายดังกล่าวโดยด่วน


*****นายทวี ศรอ้วน ผู้ใหญ่บ้านห้วยชัน เผยว่า หลังจากได้รับแจ้ง จากนายพุฒ ครองเชื้อ จึงได้ประสานกับ นายเอกวิทย์ เทอดเกียรติกูล นายสุวิทย์ แดงมณี เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันรักษาป่า บ้านห้วยชัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ได้เข้าไปในพื้นที่ที่พบหมีควายแม่ลูกอ่อน ที่บริเวณสวนปาล์มใกล้กับบ้านหนองบัว พบร่องรอยหมีแม่ลูกอ่อนกัดกินปาล์ม โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการผลักดัน หมีควายแม่ลูกอ่อน เข้าป่าโดยเร็ว เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา หมีได้ทำร้ายพ่อเฒ่าวัย 73 ปี เสียชีวิต มาแล้ว เกรงว่า หมีจะทำอันตรายคนที่เดินทางผ่านไปมา ในบริเวณนี้อีก


***** ทางด้านนายเพิน กุ่มประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านโคกไม้งาม เผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าขณะขับรถจักรยานยนต์ผ่านสวนปาล์มใกล้กับบ้านหนองบัว พบหมีแม่ลูกลูกอ่อนเดินผ่าน จึงรีบขับรถหนี จากนั้นได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่บ้านห้วยชัน เพื่อทำการขับไล่ออกจากพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการจุดประทัดไล่ ไปเรื่อยๆ โดยไม่เห็นตัวหมี คาดว่าเมื่อหมีได้ยืนเสียงดังจะกลัวเสียงและหนีเข้าป่าไป และได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ชาวบ้านระมัดระวังในการออกไปทำสวนไร่ หากพบเจอสิ่งผิดปกติ เช่นต้นไม้ไหว ให้รีบวิ่งหนีและแจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว

***ภาพ/ข่าว สวาท เกตุงาม /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts